Thiên tài ngày nay!

Hôm nay lên mương thì thấy cái bài này http://kenh14.vn/doi-song/nhieu-tranh-cai-ve-dich-gia-nho-tuoi-nhat-hien-tuong-do-nhat-nam-20130404110935834.chn

Ờ thì mình phải nói Việt Nam nhiều nhân tài :”> Điều duy nhất mình cảm thấy khi đọc cái tít này là :Nam ơi bao năm qua sao em trông vẫn thế? (ko lớn lên dc tí nào) lol
Thấy có nhiều người bảo em đánh mất tuổi thơ, già trước tuổi, không hưởng thụ được tuổi trẻ blah blah blah. Riêng chị thì thấy em cứ thế cũng được. Nói chung tuổi thơ không phải ai cũng giống nhau, có người chăn trâu gặt lúa, có người điện tử truyện tranh suốt ngày, có người lại lấy học làm niềm vui. Hưởng thụ thì mỗi người lại có cách hưởng thụ khác nhau, hạnh phúc của mình có khi là niềm đau của người khác. Người hiểu rõ mình nhất chỉ là mình mà thôi.
Chỉ có người lớn mới đưa ra định nghĩ trẻ con phải thế này thế kia. Con nít cũng có cái suy nghĩ, cái sáng tạo và cái phát ngôn điên của riêng nó. Mấy cuốn sách dạy làm người lúc nào cũng nói hãy là chính mình; vậy tại sao phải áp đặt con nít là phải thế này thế kia thì mới có một tuổi thơ hạnh phúc? Đồng ý là em đã bỏ qua quá nhiều thứ cần nên có trong tuổi trẻ của mỗi con người, nhưng biết đâu đó là sự lựa chọn của em mà không có ai bắt buộc cả? Chị thấy em vui vẻ và tự hào về thành tích của mình như thế chứng tỏ em ý thức được việc mình đang làm gì. Thiên tài thì không đợi tuổi, nhưng đạo đức thì cần rèn luyện theo tháng năm. Chị nghĩ em nên vui vì những gì mình đang có, bỏ qua những gì người khác nói không đúng về mình và đừng chết chìm trong chiến thắng. Cuộc đua này còn dài lắm em, ai về đích trước thì chết trước mà ;))
À, có mấy bạn nói phát ngôn “Em không đọc truyện tranh vì mẹ em nói truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn” là già trước tuổi, nhưng mấy bạn không thấy sau những từ ngữ gượng gạo đó là một tâm hồn đầy ngây thơ của đứa trẻ mới lớn hay sao? Mình nghĩ phát ngôn của em còn trẻ con lắm :))

tumblr_m2zmuq7nYO1qj9wxoo1_400

 

Leave a Reply

