Viết cho bạn đi bus 29.

Tự nhiên hôm nay rảnh rỗi, tui vào đọc confess của USSH, tự nhiên tới cái confess cho bạn trai đi bus 29, tui nghĩ ngay tới ông, Kha ạ.

Mình quen nhau chưa lâu, và những gì chúng ta biết về nhau cũng chưa sâu sắc lắm để tui có thể vỗ ngực xưng tên là tui biết Trần Mạnh Kha thế này, thế kia. Thú thật trước khi biết ông, tui không có cảm tình lắm với những người đồng tính; tui thực sự không thích những phản ứng thái quá của những gay mà  tui quen và cách nói chuyện của họ với mọi người xung quanh. Dù biết không ai muốn mình phải đi ngược lại với quy luật tự nhiên nhưng qua nhiều lần tiếp xúc với họ, tui trở nên khó chịu với những người cứ làm chuyện để ý và thái quá như vậy. Vậy mà khi biết ông và mọi người trong khoa, suy nghĩ của tui cũng có thay đổi ít nhiều.

Trong đám 10 đứa bọn mình, có lẽ ông là người tui nói chuyện đầu tiên; nhưng chưa bao giờ thực sự ngồi cùng nhau tâm sự nhiều thứ để có thể hiểu nhau hơn. Lúc đầu mớiquen, tui thấy ông  post vài cái status để làm động lực cho bản thân trên facebook, tui cũng có đọc nhưng đôi lúc thấy hơi kì vì với một đứa không hay bàn về bản thân như tui thì việc một ai đó nói nhiều về mình cũng như những việc mình làm khiến cho tui thấy hơi khó chịu….

Hơn một học kỳ trôi qua, giữa cả đám bọn mình cũng có ít nhiều kỉ niệm. Những lần cùng đi chơi, cùng cúp học, cùng làm bài chung và tâm sự đủ điều khiến cho chúng ta càng gần gũi nhau hơn. Những vết thương của tui cũng dần lành hẳn và mọi người đã trở thành một gia đình thứ 3, nơi mà tui có thể thực sự  trở nên “crazy and wild” mà không phải dòm ngó trước sau. Với tui, chỉ cần chân thành là đủ.  Tui thích cái tính trẻ con nửa vời của ông, thích cái kiểu có thể cười thả ga xả láng và bày tùm lum trò quỷ với bạn bè giây trước và khóc ngay giây sau vì xúc động.  Nhiều khi thấy ông có vẻ lạc lõng giữa những cuộc vui dù vẫn cười đùa vui vẻ, trầm lại lúc nghe một bài nhạc nào đó hay là im lặng nhìn ra xa lúc trên bus, tui cũng muốn chạy tới ôm một cái, giống như là ừ tui cũng đôi lúc cảm thấy như vậy đó, nhưng mà cũng ngại nên thôi…

Chỉ là cảm nhận của riêng tui thôi, nhưng tui cảm giác ông đang gánh nhiều thứ nặng nề trên vai, tui thấy được những cố gắng của ông mỗi ngày và sự chân thành của ông trong những việc dù nhỏ nên tui tin rằng cái ước mơ của ông sẽ có ngày trở thành hiện thực. Rồi một ngày nào đó ông sẽ đến Canada, một ngày nào đó ông sẽ trở thành một chàng trai lực lưỡng cơ bụng sáu múi, một con người thành đạt và sống cùng người mà mình yêu thương. Một ngày nào đó, tui sẽ thấy trong hình của ông xuất hiện mấy đứa nhỏ trong kì nghỉ hè ở biển. Ừ, chuyện đó còn xa lắm, nhưng tui mong ông mãi là Trần Mạnh Kha mà tui biết, giàu tình cảm và có cái rung cảm mạnh trước nghệ thuật.

Tui biết đôi lúc người ta có nhiều chuyện khó nói, những tâm sự không dễ sẻ chia và những nỗi buồn khó mà bày tỏ được. Tui cũng biết là dù không chia sẻ được mấy tí, nhưng có thể làm cho người khác cười cũng là niềm vui và giúp người ta có thêm động lực để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Tui thì chẳng có cái gì có thể giúp ông được cả, nhưng nếu ông cần một người bạn  để lắng nghe hay tâm sự thì tui có thể trở thành một trong những người đó.

Con gái khối B, văn chương không hay, tình cảm lẫn lộn khó bày tỏ, chốt lại tui chỉ muốn nói là tui rất quý ông và đừng ngại nếu có một ngày nào đó ông khóc trước tui. Đã lâu lắm rồi tui không khóc, nên tui thấy vui nếu bạn mình có thể khóc một cách tự nhiên như vậy. Như một bức tranh vẽ nude, nó chân thật và không còn gì ẩn giấu nữa. Đó là vẻ đẹp của bức tranh khỏa thân đối với tui, dù đó là tranh vẽ một ông già da nhăn nheo 70 tuổi.; và tui mong tình bạn của tụi mình cũng như vậy, trần trụi và chân thành nhé  (:

Nghe bài này thì nhớ đến ông : http://www.youtube.com/watch?v=S89AmJFP-j0

893792_3031320559628_1154312292_o

Leave a Reply

